Danh mục bài báo, báo cáo đăng trên các tạp chí, hội nghị, hội thảo – Giai đoạn 2010-2015

TTTên bài báo/báo cáoTác giảTên tạp chí, hội nghị , hội thảo
Năm 2010
1.      Phân tích kinh nghiệm trong văn bản tiếng Việt theo quan điểm ngữ pháp chức năng Phan Văn Hoà – Phan Thị Thủy TiênTạp chí KHCN – ĐHĐN số 36
2.      Một số thủ pháp tu từ trong các tác phẩm Chiến tranh và Hoà bình, Anna Karenhina và Phục sinh của Lep Tônxtôi Dương Quốc CườngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 37
3.      Phân tích tâm lí nhân vật là nét cơ bản sức mạnh sáng tạo trong Chiến tranh và Hoà bình của L.Tônxtôi Dương Quốc CườngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 38
4.      Thế giới kinh nghiệm trong các bản tin và xã luận tiếng Việt từ góc nhìn ngữ pháp chức năng Phan Văn Hoà- Phan Thị Thuỷ TiênTạp chí KHCN – ĐHĐN số 38
5.      Testgen – công cụ hỗ trợ hiệu quả để thiết kế đề bài kiểm tra đánh giá theo học chế tín chỉ Nguyễn Thị Phương ThảoTạp chí KHCN – ĐHĐN số 38
6.      Chức năng ngữ dụng của câu điều kiện trong tiếng Anh và tiếng Việt Võ Thị Kim AnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
7.      Vận dụng lý thuyết “tổ chức biết học hỏi” vào quản lý sinh viên trong đào tạo theo hệ thống tin chỉ Nguyễn Thị Hoàng AnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
8.      Khảo sát độ tin cậy của phiên bản tiếng Việt – bộ công cụ đo chiến lược học tập ngôn ngữ của Oxford trên đối tượng người Việt Nam học tiếng pháp Nguyễn Hữu BìnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
9.      Những trở ngại trong giao tiếp giữa người học tiếng Anh ở Việt Nam với người bản ngữ do dịch những cụm từ mang đặc trưng văn hóa Việt qua tiếng Anh Nguyễn Đức ChỉnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
10.   Cấu trúc thông tin và cấu trúc đề thuyết trong dịch thuật Nguyễn Phước Vĩnh CốTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
11.   Quan điểm nhân dân của L. Tônxtôi trong tác phẩm “Chiến tranh và hoà bình” Dương Quốc CườngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
12.   Giữ gìn tôn ti trật tự các hành động phát ngôn trong giao tiếp ngôn ngữ của người Việt Lê Viết DũngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
13.   Nghiên cứu đối chiếu tiếng lóng của giới trẻ pháp và Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng Lê Viết Dũng- Lê Thị Ngọc HàTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
14.   Những khác biệt cơ bản trong sử dụng giới từ định vị chỉ các quan hệ không gian trong tiếng Anh và tiếng Việt Trần Quang HảiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
15.   Báo chí: tại sao không là nguồn tài liệu hỗ trợ trong việc dạy và học tiếng Anh? Nguyễn Thị Hồng HoaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40 Quyển 3
16.   Các cấu trúc đảo ngữ toàn phần tiếng Anh với chức năng giới thiệu thực thể trong diễn ngôn Nguyễn Thị Quỳnh HoaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
17.   Learning through english – a perspective from Danang University, Vietnam Phan Văn HoàTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
18.   Thể nghiệm các năng lực giao tiếp – đọc, viết và chuyển dịch ngữ nghĩa các bản tin từ góc nhìn ngữ pháp chức năng – kinh nghiệm Phan Văn Hòa – Phan Thị Thủy TiênTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
19.   Khảo sát ẩn dụ ý niệm về cuộc đời, cái chết và thời gian trong thơ ca tiếng Anh và tiếng Việt Phan Văn Hòa- Nguyễn Thị Tú TrinhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40 Quyển 3
20.   Đề xuất các thao tác nhận diện và thuyết giải hàm ngôn hội thoại trong tài liệu TOEFL-IBT Ngũ Thiện HùngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
21.   Dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em thông qua các bài hát tiếng Anh Huỳnh Ngọc Mai KhaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
22.   Khảo sát các phương tiện tu từ sử dụng trong tiêu đề báo chí tiếng Anh Trần Huy KhánhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
23.   Nghiên cứu một số đặc trưng ngữ nghĩa của hoán dụ trong báo tiếng Anh và tiếng Việt Lưu Quý Khương -Nguyễn Thị Yến HồngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
24.   Nghiên cứu về khó khăn của học sinh Trung học phổ thông khi học đọc hiểu theo đường hướng giao tiếp với sách tiếng Anh 12: Thực trạng và giải pháp Lưu Quý Khương -Hoàng Xuân QuýTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
25.   Công cụ học văn cho sinh viên Anh ngữ Trần Thị Kim LiênTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
26.   Tác động của yếu tố văn hóa xã hội đối với việc học tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất – Khoa tiếng Anh Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng Phạm Thị Tố NhưTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40 Quyển 3
27.   Một số chỉ tố lịch sự trong hành động ngỏ lời giúp đỡ bằng tiếng Anh và tiếng Việt Hồ Thị Kiều OanhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
28.   Tìm hiểu các phương tiện giảm nhẹ ý nghĩa bắt buộc của “must” trong tiếng Anh qua phương pháp phân tích khối liệu Trần Hữu PhúcTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40Quyển 3
29.   Nghiên cứu giá trị sư phạm của văn bản quảng cáo trong việc dạy và học ngoại ngữ Đào Thị Thanh PhượngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40 Quyển 3
30.   Một số phương pháp giảng dạy học phần công pháp quốc tế trong chương trình đào tạo ngành Quốc tế học tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng Trần Thị Ngọc SươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40 Quyển 3
31.   Đa dạng hóa hình thức giảng dạy ngoại ngữ bằng phương pháp dạy học theo dự án Nguyễn Thị Thanh ThanhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40 Quyển 3
32.   Những lỗi thường gặp trong bản dịch của một số sách giáo khoa tiếng pháp song ngữ Pháp – Việt đang sử dụng tại Việt Nam Nguyễn Thái TrungTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40 Quyển 3
33.   Nhìn lại vấn đề hôn nhân quốc tế thương mại hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc Nguyễn Ngọc TuyềnTạp chí KHCN – ĐHĐN số 40 Quyển 3
34.   Giáo dục Đại học Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và vai trò của ngoại ngữ Nguyễn Quang GiaoTạp chí KHCN – ĐHĐN số 41
35.   Liệu học tập mang tính hợp tác có phù hợp với sinh viên Việt Nam?  Võ Thị Kim AnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 41
36.   Vai trò của thành ngữ tiếng Nga trong văn bản văn họcDương Quốc CườngTạp chí Khoa học Ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Nội. Số: số 22. Trang: tr. 63-70.
37.     Cấu trúc chuyển tác trong ngôn bản Anh và ViệtPhan Văn Hoà, Phan Thị Thuỷ TiênTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống. Số: 11(181). Trang: 18-28
38.   Vấn đề sử dụng tính từ đa nghĩa trong tiểu thuyết “Chiến tranh và hòa bình” của L. Tolxtôi”Dương Quốc CườngTạp chí Khoa học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Số: Tập 26, số 1. Trang: tr. 42-46
39.   Đặc trưng cấu trúc, ngữ nghĩa của tổ hợp chứa từ ‘mẹ’ và cách chuyển dịch sang tiếng AnhLưu Quý KhươngNgôn ngữ. Số: 5(252). Trang: 46 -53.
40.   Vai trò của trường đại học trong việc giáo dục đạo đức cho sinh viên hiện nayNguyễn Thị Hoàng AnhTạp chí Khoa học Giáo dục. Số: số 52. Trang: tr. 54-56.
41.   Hợp tác Khoa học và Giáo dục Nga-Việt: Lịch sử và những vấn đề của ngày hôm nay. Hội thảo Khoa học “60 năm quan hệ ngoại giao Nga-Việt: Lịch sử và triển vọng” Đại học Đà Nẵng. .Nguyễn Đức HùngHội thảo “60 năm quan hệ ngoại giao Nga-Việt: Lịch sử và triển vọng” Đại học Đà Nẵng. 3-49.
42.   Phân tích nhu cầu học tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên xây dựng trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị và một số khuyến nghịLưu Quý Khương,Trương Thị Hoàng LiênThông báo Khoa học, trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH Huế. Số: 01. Trang: 85-94
43.   Khảo sát nhận thức của giáo viên tiếng Anh trường THPT tại tỉnh Ninh Thuận về việc áp dụng phương pháp dạy học dựa trên nhiệm vụ trong dạy kĩ năng nói tiếng Anh”,.Lưu Quý Khương, Võ Phúc Anh VũThông báo Khoa học, trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH Huế. Số: 01. Trang: 95-105
44.   Pronunciation errors and listeners’ judgments in an L2 speechVõ Thanh Sơn Ca & Okim KangAnnual Arizona TESOL conference, Phoenix, AZ
45.   EFL collaborative opportunities in a Wiki environmentNguyễn Văn Longthe 27th CALICO Annual Conference on Enhancing Language Learning: Research, Innovation, and Evaluation in CAL
Năm 2011
1.     Nhìn nhận lại đường hướng phối hợp trong việc nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập ở bậc Đại họcLê Thị Giao ChiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 45 Quyển 1
2.     Các đặc trưng từ vựng và ngữ nghĩa của một văn bản tiếng Anh Tài chính – Kế toán – Ngân hàng Nguyễn Phước Vĩnh Cố, Bùi Thị Kim YếnTạp chí KHCN – ĐHĐN số 45Quyển 1
3.     Hiện tượng chuyển dịch các danh hóa với vĩ tố – ATION sang tiếng Việt theo phương pháp nghiên cứu khối liệu Lê Thị Giao ChiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 45 Quyển 1
4.     Cách từ chối gián tiếp lời cầu khiến trong hội thoại tiếng Anh và tiếng Việt Lưu Quý Khương, Võ Thị Thanh SươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 45 Quyển 1
5.     Khảo sát thực trạng của việc tổ chức các hoạt động học hợp tác cho học sinh trong giờ đọc hiểu tiếng Anh tại các trường Trung học phổ thông tỉnh Đăk Lăk Nguyễn Thị Xuân Nhạn, Lưu Quý KhươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 45 Quyển 1
6.     Khảo sát một số đặc trưng ngữ nghĩa của cụm động từ phân đoạn trong tiếng Anh và tiếng Việt Phan Văn Hòa,Trương Minh HoàngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 46
7.     Nghiên cứu một số đặc trưng ngôn ngữ của những thành ngữ mang nghĩa giàu và nghèo trong tiếng Anh và tiếng Việt Hồ Thị Kiều Oanh,Lê Thị Lan AnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 47Quyển 1
8.     Khảo sát việc sử dụng từ đồng nghĩa trong bản tin kinh tế trên các trang thông tin điện tử tiếng Anh và tiếng Việt  Lưu Quý Khương,Lê Thị PhượngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 48
9.     Thực tập tốt nghiệp ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng, góc nhìn từ sinh viên Nguyễn Thị Kim YếnTạp chí KHCN – ĐHĐN số 49
10. Using recording technique for error correction in teaching pronunciation for first-year student at College of Foreign Languages, University of DanangNguyen Duong Nguyen Trinh,Nguyen Ngoc Nhat MinhTạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên. Số: Tập 8, số 08 năm 2011. Trang: 139-144.
11. Màu sắc và tính biểu cảm trong ca từ Trịnh Công SơnHồ Thị Kiều Oanh Từ điển học và Bách Khoa Thư. Số: 3(11)/5-2011. Trang: 89-96
12. Ngữ nghĩa ngữ dụng của quán ngữ tình thái thái nhận thức “thảo nào”, “hóa ra”Ngũ Thiện HùngNgôn ngữ & Đời sống, số 4(186) -2011. Số: số 4(186). Trang: 6-12
13. Chính sách ngoại giao của nhà Nguyễn tại Đà Nẵng nửa đầu thế kỷ XIXNguyễn Minh PhươngTạp chí Khoa học và Phát triển. Số: 161/2011. Trang: 44-49.
14. Chính sách ngoại giao của nhà Nguyễn đối với Pháp tại Đà Nẵng nửa đầu thế kỷ XIXNguyễn Minh PhươngTạp chí Non nước (Đà Nẵng). Số: 163. Trang: 72-76
15. Ẩn dụ ý niệm “Tình yêu là cuộc hành trình” trong tiếng Anh và tiếng ViệtPhan Văn Hòa,Hồ Thị Quỳnh ThưTC Ngôn ngữ & Đời sống. Số: 9 (191) 2011. Trang: 15-19.
16. Dạy và học tiếng Anh theo các mục đích cụ thể ở Việt Nam giai đoạn 2011-2012 từ góc nhìn thực tiễn và hướng chiến lược của Đề án ngoại ngữ quốc giaPhan Văn HòaNgôn ngữ & Đời sống. Số: số 12 (194) 2011. Trang: 1- 10. Năm 2011. (09/03/2013)
17. Khảo sát về chiến lược học đọc hiểu tiếng Anh của học sinh lớp 11 ở một số trường THPT tại tỉnh Thừa Thiên HuếLưu Qúy Khương, Nguyễn Như HàThông báo khoa học, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế. Số: 04(17).
18. Khảo sát các cấu trúc thành ngữ có chứa cặp tương liên as. as trong tiếng Anh và cái tương đương trong tiếng Việt. Ngôn ngữ & Đời sống. Số: 4(186)2011. Trang: 18 -2 2.Lưu Qúy KhươngNgôn ngữ & Đời sống. Số: 4(186)2011. Trang: 18 -2 2.
19. Sức mạnh ẩn dụ trong ngôn bản: Những điều kỳ bí? Phan Văn HòaDiễn Ngôn – Tri Thức và Văn hóa
20. Nghiên cứu một số đặc điểm diễn ngôn trong tuyên bố sứ mệnh của trường Đại học Mỹ và Việt Nam (tiếng Anh đối chiếu với tiếng Việt) Lưu Quý Khương – Vũ Thị Hoài VânDiễn Ngôn – Tri Thức và Văn hóa
21. Dạy nói tiếng Anh cho sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành tiếng Anh trong các lớp đông không đồng đều ở  trường CĐSP Kon TumLưu Quý Khương – Nguyễn Thị Thu HoàiDiễn Ngôn – Tri Thức và Văn hóa
22. Các yếu tố liên kết trong các bài giảng bằng tiếng Anh của tài liệu TOEFL iBT dưới góc độ phân tích diễn ngônNgũ Thiện Hùng – Nguyễn Thị Vi ViDiễn Ngôn – Tri Thức và Văn hóa
23. Tìm hiểu hoạt động của ngôn ngữ báo chí trong mối quan hệ với quyền lực và xã hội dưới ánh sáng lý thuyết phân tích diễn ngôn phê phánNguyễn Thị Châu HàDiễn Ngôn – Tri Thức và Văn hóa
24. Dạng thức xưng hô và cấu trúc vô nhân xưng trong diễn ngôn khoa họcNguyễn Phước Vĩnh CốDiễn Ngôn – Tri Thức và Văn hóa
25. Ẩn dụ ngữ pháp và hiện tượng chuyển đổi trong dịch thuậtLê Thị Giao ChiDiễn Ngôn – Tri Thức và Văn hóa
26. Ngôn ngữ xã hội học trong thời đại truyền thông số Hội thảo “Diễn ngôn, Tri thức, và Văn hóa”, 19/12, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng.Nguyễn Văn LongHội thảo “Diễn ngôn, Tri thức, và Văn hóa”, 19/12, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng.
27. Báo cáo tổng kết 5 năm đào tạo theo học chế tín chỉ tại trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà NẵngNguyễn Văn LongHội nghị “Tổng kết 5 năm đào tạo theo học chế tín chỉ tại Đại học Đà Nẵng”, 09/12, Đại học Đà Nẵng.
28. Hiện tượng đa ngôn ngữ trong đời sống đô thị Việt Nam thời hội nhập – khảo sát trường hợp các biểu hiện quảng cáo đa ngôn ngữ trên đường phốLê Viết Dũng – Đỗ Thị Như Hoa – Jessica ThompsonNgữ học Toàn Quốc
29. Ngữ nghĩa – ngữ dụng của các tác tử tình thái nhận thức dưới góc độ lí thuyết quan yếu và lí thuyết tương tác lựcNgũ Thiện HùngNgữ học Toàn Quốc
30. Sân khấu hóa và việc giảng dạy môn phiên dịchLê Thị Giao ChiNgữ học Toàn Quốc
31. Một số đặc điểm ngôn ngữ của quảng cáo thuốc trong tiếng Anh và tiếng ViệtNguyễn Thị Quỳnh Hoa; Nguyễn Thị Hồng MinhNgữ học Toàn Quốc
32. Phân tích cấu trúc diễn ngôn thông báo tuyển dụng trên báo tiếng Anh và tiếng ViệtLưu Quý Khương; Nguyễn Thị Phương HồngNgữ học Toàn Quốc
33. Nghiên cứu vị trí và chiến lược đề xuất sữa chữa các yếu tố gây trở ngại hội thoại từ người nghe trong hội thoại tiếng Anh và tiếng ViệtLưu Quý Khương; Nguyễn Thị Minh HạnhNgữ học Toàn Quốc
34. Công cụ học văn cho sinh viên Anh ngữTrần Thị Kim LiênNgữ học Toàn Quốc
35. Phân tích kết cấu câu mệnh lệnh – phần đuôi trong tiếng Anh theo quan điểm kết học, nghĩa học và dụng họcHồ Thị Kiều OanhNgữ học Toàn Quốc
36. Phương pháp viết một đoạn văn và tóm tắtTăng Thị Thùy TrangNgữ học Toàn Quốc
37. Phát triển kỹ năng nói cho đối tượng người học lớn tuổi tại Khoa tiếng Anh Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHĐNNguyễn Nữ Thùy UyênNgữ học Toàn Quốc
38. Biểu tượng tràu cau trong văn hóa dân gian người ViệtNguyễn Minh PhươngNgữ học Toàn Quốc
39. Creating a theatrical production to enhance language learningVõ Thanh Sơn Ca & CeAnn MyersAnnual Arizona TESOL conference, Phoenix, AZ
40. Second language pronunciation research and teachingVõ Thanh Sơn CaChurch, J., Staples, S., Wang, L., & KangAnnual Peaks Interdisciplinary conference. Northern Arizona University, Flagstaff, AZ
41. Pronunciation errors and listeners’ judgmentsVõ Thanh Sơn CaAnnual TESOL Graduate Student Forum, New Orleans, LA
42. A tour of ELT around the globeVõ Thanh Sơn Ca Kamid, N., Kim, Y., Muhammad, S., Nesterova, A., Sebolai, K., Uludag,  & Stoller, F. LAnnual Arizona TESOL conference, Phoenix, AZ
43. A study of learners’ attitudes towards a technology-enhanced language classroomNguyễn Văn Long, Phan Văn Hòahe International Conference on Classroom-oriented research: Achievements and Challenges Poland
44. Online chat in EFL group-based discussion: A case studyNguyễn Văn Longthe 2nd Annual International Conference on TESOL on English for All -Vietnam
45. Báo cáo tổng kết 5 năm đào tạo theo học chế tín chỉ tại trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà NẵngNguyễn Văn LongHội nghị “Tổng kết 5 năm đào tạo theo học chế tín chỉ tại Đại học Đà Nẵng”
46. An investigation into using of communication Technologies in learning EnglishLê Tấn ThiBáo cáo tại Hội nghị khoa học ở Hoa Kỳ do Học viện Institute tổ chức 
47. Responding To The Communicative Needs Of Esp Students Through Social Interaction Activities Outside The Classroom: A Suitable Teaching Method For Intercultural CommunicationNguyễn Thị Châu HàĐH Tây Anh – English Language Symposium
Năm 2012
1.     “Quán dụng ngữ” tiếng Hàn và mối tương quan với “Ngữ cố định” tiếng Việt Trần Thị Lan AnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 1(50)
2.     Phát triển chương trình Cử nhân tiếng Nhật tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng  Tăng Thanh MaiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 1(50)
3.     Đặc điểm nghề thủ công truyền thống ở Đà Nẵng từ thế kỷ xvi đến đầu thế kỷ xx  Nguyễn Minh PhươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 1(50)
4.     Phản tục ngữ hay là sự vận dụng và sáng tạo tục ngữ trong tiếng Anh và tiếng Việt Trần Lê Nghi TrânTạp chí KHCN – ĐHĐN số 1(50)
5.     Nghiên cứu một số đặc trưng từ vựng của đảo đối trong tục ngữ tiếng Anh và tiếng Việt Lưu Quý Khương, Nguyễn Thị Quỳnh AnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(51)
6.     Gắn nhu cầu của nhà tuyển dụng với việc đào tạo nhân lực ngành Cử nhân Quốc tế học Phan Thị YếnTạp chí KHCN – ĐHĐN số 4(53)
7.     Áp dụng ISO 9000 trong quản lý ở Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng Nguyễn Quang GiaoTạp chí KHCN – ĐHĐN số 5(54)
8.     Áp dụng quản lý chất lượng tổng thể vào quản lý chất lượng trường Đại học Nguyễn Quang GiaoTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(55)
9.     Luật Quốc tế về vấn đề sử dụng vũ lực và tác động đến Hòa bình An ninh Thế giới Trần Thị Ngọc SươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(55)
10. Một số đặc điểm diễn ngôn của diễn văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh tại các trường Đại học Hoa Kỳ Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Nguyễn Thị NgàTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(55)
11. Khảo sát cách tiếp nhận của người việt học tiếng Anh đối với các phương tiện tình thái diễn đạt chiến lược lịch sự Tạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(55)
12. Lựa chọn văn bản quảng cáo trong giảng dạy đọc hiểu cho sinh viên tiếng Pháp tại Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng Đào Thị Thanh PhượngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(55)
13. Đề thi tiếng Anh của sinh viên năm thứ 3 Chuyên ngành tại trường Đại học Ngoại ngữ: Đánh giá bài thi và đề nghị cho việc cải tiến đề thi Hồ Thị Kim ThoaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(55)
14. Một số đặc điểm ngôn ngữ của quảng cáo thuốc tiếng Anh và tiếng Việt Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Nguyễn Thị Hồng MinhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(56)
15. Mô hình các dấu hiệu nói giảm trong phát biểu của Đại sứ Anh Mỹ: Phân tích bằng phương pháp khối liệu Trần Hữu PhúcTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(56)
16. Biện pháp khắc phục tình trạng bạo lực học đường hiện nay Bùi Thị Kim YếnTạp chí KHCN – ĐHĐN số 8(57), Quyển 1
17. Cơ chế tín chỉ và những cơ hội mới cho việc đào tạo tiếng Anh Chuyên ngành ở Đại học Đà NẵngNguyễn Thị Thanh HươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 8(57), Quyển 1
18. Sử dụng tài liệu thực trong giảng dạy ngoại ngữĐào Thị Thanh PhượngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 8(57), Quyển 1
19. Nghiên cứu ngữ nghĩa của từ đa nghĩa “coeur” (tim) trong tiếng Pháp và các chuyển dịch sang tiếng Việt Nguyễn Hữu Tâm Thu,Võ Hồ Thiên Hương, Nguyễn Thị Thanh TúTạp chí KHCN – ĐHĐN số 8(57), Quyển 2
20. Ảnh hưởng của khả năng nhận biết trọng âm và ngữ điệu đối với khả năng nghe hiểu của người học tiếng Anh như một ngôn ngữ nước ngoài Võ Thanh Sơn Ca,Nguyễn Thị Quỳnh GiaoTạp chí KHCN – ĐHĐN số 8(57), Quyển 2
21. Nghiên cứu về cách sử dụng biện pháp tu từ trong các tiêu đề quảng cáo hành trình du lịch bằng tiếng PhápHồ Thị Ngân Diệp, Lê Ngọc Vĩnh San,Trần Thị Quỳnh ThiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 8(57), Quyển 2
22. Dân số “vàng” và bài toán phát triển nguồn nhân lực ở Việt NamĐặng VinhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 9(58) Quyển 1
23. Giới thiệu về giao tiếp qua công nghệ trong giáo dụcNguyễn Văn LongTạp chí KHCN – ĐHĐN số 9(58) Quyển 1
24. Nghiên cứu đối chiều các đặc trưng ngôn ngữ của những thành ngữ diễn đạt khoảng cách trong tiếng Anh và tiếng Việt Nguyễn Thị Minh Thư,Hồ Thị Kiều OanhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 9(58) Quyển 1
25. Nghề chằm nón lá la bông nửa đầu thể kỷ XXNguyễn Minh PhươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 11(60) Quyển 1
26. Nhân lực ngoại ngữ trong các doanh nghiệp FDI  tại thành phố Đà Nẵng.Phan Thị YếnTạp chí KHCN – ĐHĐN số 11(60) Quyển 1
27. Yếu tố văn hóa hôn nhân trong một số quán dụng ngữ tiếng Hàn phổ biếnTrần Thị Lan AnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 11(60) Quyển 1
28. Để viết “Phần giới thiệu” của một bài báo nghiên cứu khoa học bằng tiếng AnhNguyễn Phước Vĩnh Cố, Lê VũTạp chí KHCN – ĐHĐN số 11(60) Quyển 2
29. Để viết “Phần phương pháp” của một bài báo nghiên cứu khoa học bằng tiếng AnhHà Nguyễn Bảo Tiên, Nguyễn Phước Vĩnh CốTạp chí KHCN – ĐHĐN số 11(60) Quyển 2
30. Trường nghĩa của thành ngữ chứa từ chỉ thời tiết trong tiếng Anh và tiếng ViệtNguyễn Thị Quỳnh Hoa,Dang Thi Bich HuongTạp chí KHCN – ĐHĐN số 12(61) Quyển 1
31. Phương thức hoạt động của danh hóa như một công cụ ẩn dụ ngữ pháp trong tiếng Anh và tiếng Việt theo quan điểm ngữ pháp chức năngPhan Van Hoa,Nguyễn Văn VuiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 12(61) Quyển 1
32. Chức năng văn bản của danh hóa trong báo chí Anh việt: từ cách nhìn của ngữ pháp chức năngNguyễn Văn Vui,Phan Van HoaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 12(61) Quyển 1
33. Thực trạng về phương pháp giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học ở thành phố Đà NẵngNguyễn Dương Nguyên Châu, Nguyễn Thị Phương ThảoTạp chí KHCN – ĐHĐN số 12(61) Quyển 3
34. Để viết “Phần tóm tắt” của một bài báo nghiên cứu khoa học bằng tiếng AnhNguyễn Phước Vĩnh Cố, Lê VũTạp chí KHCN – ĐHĐN số 12(61) Quyển 3
35. Nâng cao hiệu quả áp dụng ISO 9001:2008 ở trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin Hữu nghị Việt – HànNguyễn Quang Giao, Nguyễn Ngọc HòaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 12(61) Quyển 3
36. Những yếu tố ảnh hưởng đến cách dịch từ xưng hô tiếng Pháp sang tiếng ViệtLê Thị Ngọc HàTạp chí KHCN – ĐHĐN số 12(61) Quyển 3
37. Phân tích một số đặc điểm của chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ chuyên ngành ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà NẵngLưu Quý KhươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 12(61) Quyển 3
38. Ứng dụng phương pháp Verbo-Tonal trong việc chỉnh lỗi phát âm các nguyên âm tiếng Pháp.Nguyễn Hữu Tâm ThuTạp chí KHCN – ĐHĐN số 12(61) Quyển 3
39. Phát triển chương trình cử nhân tiếng Nhật tại Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà NẵngTăng Thanh MaiTạp chí KHCN – ĐHĐN Số 1(50).2012
40. Các nhân tố ảnh hưởng đến nợ tín dụng ngân hàng dài hạn của các doanh nghiệp ngành sản xuất chế biến thực phẩm niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt NamLê Phương Dung – Nguyễn Thị Nam ThanhTạp chí phát triển kinh tế – Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh
41. Một số đặc trưng ngôn ngữ của những thành ngữ có từ “fish” trong tiếng Anh và từ “cá” trong tiếng ViệtHồ Thị Kiều OanhTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống. Số: 8(202) 2012. Trang: 19-29.
42. Hiện tượng chuyển nghĩa của từ chỉ màu trắng white trong thành ngữ tiếng Anh nhìn từ góc độ văn hóaHồ Thị Kiều OanhTạp chí Tự điển học và Bách Khoa Thư. Số: 4(18) 7.2012. Trang: 76-8.
43. Nghề chế biến hải sản trong dấu ấn văn hóa Đà Nẵng từ giữa thế kỷ XVI đến nửa đầu thế kỷ XXNguyễn Minh PhươngTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống. Số: 4(198). Trang: 15-23
44. Recording technique: Possible implications in teaching and learning speaking skills for EFL learners.Nguyen Ngoc Nhat MinhJournal of Science – Hue University. Số: 70(1)2012. Trang: 143-153.
45. Nghiên cứu vị trí và chiến lược đề xuất sửa chữa các yếu tố gây trở ngại hội thoại từ người nghe trong hội thoại tiếng Anh và tiếng Việt.Lưu Quý Khương,Nguyễn Thị Minh Hạnh.Ngữ học toàn quốc 2011. Trang: 377-384.
46. Nghiên cứu một số đặc trưng ngữ dụng của trạng từ tình thái nhận thức khẳng định và không khẳng định trong tiếng Anh. Ngôn ngữ. Số: 5(276). Trang: 50-56.Lưu Qúy Khương,Trần Thị Minh Giang Ngôn ngữ. Số: 5(276). Trang: 50-56.
47. Dạy nói cho sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh trong các lớp đông không đồng đều ở trường CĐSP Kon TumLưu Qúy Khương, Nguyễn Thị Thu HoàiNgôn ngữ & Đời sống. Số: 1+2 (195+196). Trang: 24-29.
48. Phép tỉnh lược danh từ trong phần tóm tắt của các bài báo tiếng Anh và tiếng Việt (Trong lĩnh vực thương mại)Lưu Qúy Khương, Nguyễn Thị Thanh NgaTừ điển học & Bách khoa thư. Số: 2(16). Trang: XXX – XXXVI.
49. Nghiên cứu một số đặc điểm diễn ngôn của tuyên bố sứ mệnh của trường đại học Mĩ và Việt Nam (tiếng Anh đối chiếu với tiếng Việt).Lưu Qúy Khương,Vũ Thị Hoài VânNgôn ngữ & Đời sống. Số: 9(203). Trang: 23 – 30.
50. Phân tích cấu trúc của diễn ngôn thông báo tuyển dụng trên báo tiếng Anh và tiếng ViệtLưu Quý Khương, Nguyễn Thị Phương HồngNgữ học toàn quốc 2011. Trang: 348-353
51. Hiện thực nông thôn bán đảo triều tiên và việt nam những năm 1930 trong tác phẩm văn học của Park Yeong Jun và Ngô Tất TốTrần Thị Lan AnhTạp chí nghiên cứu đông bắc á. Số: 11 (141). Trang: 58-6.
52. Công tác kiến tập – thực tập sư phạm của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà NẵngNguyễn Thị Kim YếnTạp chí Quản lý Giáo dục. Số: 38, 07-2012. Trang: 60 đến 64
53. Vai trò của Ẩn dụ trong ngôn bản. TC Ngôn ngữ & Đời sống. Số: 5 ( 199) 2012. Trang: 4-10.Phan Văn HòaNgôn ngữ & Đời sống. Số: 5 ( 199) 2012. Trang: 4-10.
54. Vấn đề sử dụng tính từ đa nghĩa trong tiểu thuyết “Chiến tranh và hoà bình” của L. TôlxtôiDương Quốc CườngTạp chí Ngôn ngữ và đời sống. Số: 7(201) – 2012. Trang: 23-27.
55. Tổ chức lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật dưới góc độ một sản phẩm du lịch tại Đà NẵngLê Thị Kim OanhViện phát triển kinh tế-xã hội Đà Nẵng. Số: 34/2012. Trang: 23~28
56. Các nhân tố ảnh hưởng đến nợ vay ngắn hạn ngân hàngNguyễn Thị Nam ThanhTạp chí khoa học – Đại học Trà Vinh
57. Linguistic knowledge for test takers of toefl ibt in reading and listening tests   Ngũ Thiện HùngSEMEO
58. A study of difficulties faced by efl teachers in teaching listening at high schools in Nghe An province, VietnamLưu Quý KhươngSEMEO
59. A corpus-based analysis of mitigation markers combined with deontic must in british and american ambassadorial speeches Trần Hữu PhúcSEMEO
60.   Politeness strategies for maintaining english and vietnamese conversationsNguyễn Thị Mỹ PhượngĐặng Thị Chung ThủySEMEO
61. Using role-play simulation in teaching interpreting for English major undergraduates Lê Thị Giao ChiSEMEO
62. Translation criticism as a useful tool in enhancing critical thinkingNguyễn Thị Thu HướngSEMEO
63.  Classroom –based assessment in teaching English  in the context of VietnamHuỳnh Ngọc Mai Kha –SEMEO
64. Motivation and attitude of tertiary students learning efl in Vietnam: a case study of Danang UniversityHồ Vũ Khuê NgọcSEMEO
65. A discourse analysis of stock market news in English and VietnameseLưu Quý Khương –  Trần Nguyễn Hoàng Trang SEMEO
66. Using recording technique for error correction in teaching speaking skill for first-year students at college of foreign languages, university of danangNguyễn Ngọc Nhật Minh
67. Effects of intonation and stress on listening comprehension.Nguyễn Thị Giao & Võ Thanh Sơn CaThird International Conference on TESOL“English Learning: A Focus on English Use”
68. Perceptual judgments of accented English by native speakers and non-native speakers of EnglishVõ Thanh Sơn CaAustralian Council of TESOL Associations International TESOL Conference, Cairns, Australia
69. Common European Framework of Reference (CEFR) and the Assessment of School Teachers’ Levels of English in Central Vietnam: Effects and AffectsNguyễn Văn Longthe 3rd Annual International Conference on Teaching English to Speakers of Other Languages (TESOL) “English Learning: A Focus on English Use”
70. Computer-supported collaborative learning: What research tells us?Nguyễn Văn Longthe 11th AsiaCALL “Visionary CALL Paradigms for the “Asian Century”
71. Các kết quả thu được và những tác động của đợt đào tạo ngắn hạn tại Úc đến cá nhân và đơn vịTrương Thị Ánh TuyếtKỷ Yếu Hội Nghị Sơ Kết Chương Trình TRIG Đại Học Đà Nẵng
72. Formation de la communication et de l’information: de la demande de la societe a l’elaboration du programme de formationĐào Thị Thanh PhượngJournee scientifique a Bangkok
Năm 2013
1.     Using role-play simulation in teaching interpreting for English major undergraduatesLe Thi Giao ChiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(63) Quyển 2
2.     Designing a syllabus for teaching “advanced English” to International studies majors at the University of Danang, University of Foreign LanguagesNguyễn Thị Quỳnh HoaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(63) Quyển 2
3.     Classroom -based assessment in teaching English in the context of VietnamHuynh Ngoc Mai KhaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(63) Quyển 2
4.     A study of difficulties faced by EFL teachers in teaching listening at high schools in Nghe An province, Vietnam (a case study with currently used textbook “Tieng Anh 11”)Lưu Quý Khương,Phung Nguyen Quynh NgaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(63) Quyển 2
5.     Politeness strategies for maintaining English and Vietnamese conversationsNguyen Thi My Phuong, Dang Thi Chung ThuyTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(63) Quyển 2
6.     A discourse analysis of stock market news in English and VietnameseTran Nguyen Hoang Trang- Lưu Quý KhươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(63) Quyển 2
7.     Đẩy mạnh thu hút nguồn vốn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại thành phố Đà Nẵng trong tình hinh mớiĐặng VinhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 4(65)
8.     Ứng dụng phần mềm và phương pháp khối liệu vào việc phân tích phép ẩn dụ trong diễn ngôn tiếng AnhTrần Hữu PhúcTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(67)
9.     So sánh sách ngữ pháp tiếng Anh truyền thống và các nguồn dạy ngữ pháp tiếng Anh khác dựa trên khối liệuVõ Thị Hoàng Yến, Võ Thanh Sơn CaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(67)
10. Đề thi tiếng Anh của trường Cao đẳng Công nghệ – Đại học Đà Nẵng: Khảo sát phương pháp và nội dung giảng dạy trong qui trình biên soạn đề thiHồ Thị Kim Thoa, Nguyễn Ngọc ChinhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(67)
11. Đặc tính sư phạm của giao tiếp qua công nghệNguyễn Văn LongTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(68)
12. Khảo sát tình hình sử dụng từ điển tiếng Anh của sinh viên năm thứ 2 Khoa tiếng Anh trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà NẵngNguyễn Ngọc Nhật Minh, Hồ Thị MinhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(68)
13. Xác định phong cách trực quan-ngôn từ của sinh viên ngoại ngữ trong quá trình xử lý thông tinĐào Thị Thanh PhượngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(68)
14. Đánh giá nhu cầu trong xây dựng chương trình đào tạo tiếng Nhật tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà NẵngTăng Thanh MaiTạp chí KHCN – ĐHĐN Số 2[63] 2013
15. Đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giảng viên tiếng Nhật của Khoa Nhật – Hàn – Thái Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng theo quan điểm hình thành năng lựcTăng Thanh MaiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(68)
16. Nghiên cứu so sánh đối chiếu thành ngữ mang hàm ý khen và ca ngợi giữa tiếng Anh và tiếng ViệtHồ Vũ Khuê Ngọc, Nguyễn Ái NgânTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(68)
17. Nghiên cứu cải tiến quá trình giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ của Đại học Đà Nẵng Nguyễn Thị Mỹ PhượngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(68)
18. Vai trò cú pháp của gia Tố tiếng Anh trong dịch thuật Anh – ViệtLê Tấn ThiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(68)
19. Xây dựng mô hình phát triển nguồn nhân lực trong cụm ngành Du lịchNguyễn ThAnh Liêm, Nguyễn Văn LongTạp chí KHCN – ĐHĐN số 7(68)
20. Nghiên cứu đặc trưng của uyển ngữ trong các cuộc tranh luận tranh cử Tổng thống Mỹ từ năm 2000 đến 2012Lưu Quý Khương, Nguyễn Tố QuyênTạp chí KHCN – ĐHĐN số 9(70)
21. Tăng cường chống gian lận thuế tại các Công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại thành phố Đà NẵngĐặng VinhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 9(70)
22. Vai trò cú pháp của Gia tố tiếng Anh trong Dịch thuật Anh – ViệtLê Tấn ThiTạp chí Khoa học & Công nghệ, Đại học Đà Nẵng, 7 (68) 2013
23. Để viết phần tóm tắt của bài báo khoa học bằng tiếng AnhNguyễn Phước Vĩnh CốTạp chí KHCN ĐH Đà Nẵng
24. Basic features of conceptual metaphor in the cognitive linguistic viewTrần Thị Thùy OanhTạp chí Khoa học Công nghệ Đại học Đà Nẵngsố tháng 2
25. Làng thủ công Non Nước đầu thế kỷ XX.          Tạp chí Xưa và Nay. Số: 423. Trang: 18-21.Nguyễn Minh Phương
26. Nghề làm nước mắm nam ô trước năm 1945.  Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Sau đại học Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế lần thứ Nhất. Số: 01. Trang: 361-367.Nguyễn Minh Phương
27. Nghiên cứu một số đặc điểm của liên kết nội dung trong các bài tình ca tiếng Việt.Ngữ học toàn quốc 2013. Trang: 719 – 729.Lưu Quý Khương,Võ Lê Thanh Huyền
28. Một số đặc trưng ngữ nghĩa của thành ngữ tiếng Anh và tiếng Việt chứa từ chỉ kim loạiTừ điển học & Bách khoa thư. Số: 3 (23). Trang: 47-52.Lưu Qúy Khương, Võ Ngọc Ánh
29. Đặc trưng của động từ tình thái tri nhận không thực hữu trong tiếng AnhNgôn ngữ & Đời sống. Số: 3 (209). Trang: 20 – 27Lưu Qúy KhươngTrần Thị Minh Giang
30. Nghiên cứu đối chiếu việc sử dụng họ và tên trong giao tiếp ngôn ngữ của người Pháp và người ViệtTạp chí Khoa học trường Đại học Quy NhơnDương Thị Thùy Nhi
31. Đặc trưng ngôn ngữ của thành ngữ có chứa từ thân tộc trong tiếng Anh và tiếng Việt (Dưới góc nhìn của Ngôn ngữ học Tri nhận)Tạp chí Tự điển học và Bách Khoa Thư. Số: 2(22) 3.2013. Trang: 74-82Hồ Thị Kiều Oanh
32. Lessons learned from running an online TESOL program Glocall  Võ Thanh Sơn Ca
33. Poetry, blogs and academic articles: Why not? Glocall  Vĩnh Cố Nguyễn Phước & Vũ Lê    
34. Speech analyzer and the acoustic evidence for teaching English pronunciation — GlocallNgũ Thiện Hùng
35. Applying the method of corpus-based analysis to analysing English discourse — GlocallTrần Hữu Phúc
36. The sociotechnical affordances of computer- mediated communication: A Vietnamese context — GlocallPhan Văn Hòa, Nguyễn Văn Long
37. Creating interactive exercises with acombination of Hot Potatoes and MS Word — GlocallHồ Quảng Hà
38. Using DynEd to improve English proficiency for Vietnamese teachers of English at primary school — GlocallPhạm Thị Tố Như
39. Using “American Master” program in learning communicative skills indaily situations — GlocallTrần Thị Ngọc Phương, Nguyễn Hồ Trọng Nguyên
40. Software for statement analysis research: A study on linguistic cues to deception — GlocallNguyễn Thị Như Quỳnh, Trần Quang Hải
41. Utilisation du texte publicitaire comme aide a la motivation dán l’enseignement du francais LVE2 a l’ecole de langues etrangeres de DanangActes du séminaire des jeunes chercheurs a Vung TauĐào Thị Thanh Phượng
42. Relative impact of pronunciation errors in non-native speech in native listeners’ perceptual judgmentKorea TESOL International Conference “From Practice to Theory: The Road Less Travelled”Võ Thanh Sơn Ca
43. Professional Development: Section 1 – How to get accepted for conferences and publicationResearch Seminar for Young Teachers of EnglishVõ Thanh Sơn Ca
44. [Review of the book Intercultural communication: A critical introduction, by I. Piller].Language in Society, 42(2), 223-224Hồ Sĩ Thắng Kiệt
45. 
Năm 2014
1.   Ẩn dụ ngữ pháp và hiện tượng chuyển đổi trong dịch thuậtLê Thị Giao ChiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(75)
2.   Ứng dụng phương pháp giảng dạy tình huống trong đào tạo tiếng Anh Thương mạiLê Thị Bích HạnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(75)
3.   Nghiên cứu cách dịch cấu trúc sóng đôi trong Truyện Kiều của Nguyễn Du từ tiếng Việt sang tiếng AnhPhan Văn Hòa, Nguyễn Thị Hương LyTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(75)
4.   Khảo sát việc sử dụng tranh ảnh trong dạy nói tiếng Anh cho học sinh một số trường Tiểu học tại thành phố Đà Nẵng: Thực trạng và giải phápLưu Quý Khương, Ngô Thị Hiền TrangTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(75)
5.   Hiện tượng chuyển mã giữa tiếng việt và tiếng anh trong giao tiếp nhìn từ quan điểm của người sử dụngTrần Thị ThAnh Phúc, Lưu Quý KhươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(75)
6.   Hiện tượng chuyển di ngôn ngữ và một số đề xuất sư phạm trong việc giảng dạy tiếng Pháp cho sinh viên đã học tiếng AnhTrần Gia Nguyên ThyTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(75)
7.   Bối cảnh và ngữ cảnh trong việc sử dụng từ vựng khi dịch từ tiếng Pháp sang tiếng ViệtNguyễn Thị Thu TrangTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(75)
8.   Những yêu cầu mới của người giảng viên trong giai đoạn hiện nayTăng Thanh MaiTạp chí KHCN Số 8 (81).2014
9.   Tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà NẵngTăng Thanh MaiTạp chí KHCN Số 10 (83).2014
10.   Khảo sát tinh hình đánh giá kỹ năng viết bậc B1 khung chuẩn Năng lực Châu Âu qua tập bài tập của sinh viên năm 1 Khoa tiếng Anh Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà NẵngNguyễn Dương Nguyên TrinhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(75)
11.   Nghiên cứu các đặc điểm ngữ nghĩa và ngữ dụng của hai tính từ tiếng Pháp “BON”  “BIEN”Nguyễn Thị Thu ThủyTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(75)
12.   Chuyển mã giữa tiếng Việt và tiếng Anh như một công cụ giao tiếp ở nơi làm việc Lưu Quý Khương; Trần Thị Thanh PhúcNgôn ngữ & Đời sống; Số: 7 (225)
13.   Chiến lược học tập ngôn ngữ của sinh viên Đại học Đà Nẵng học tiếng Pháp như là ngoại ngữNguyễn Hữu BìnhTạp chí KHCN – ĐHĐN 8(81).2014
14.   Phân tích dấu hiệu tình thái biểu hiện chiến lược lịch sựdương tính dựa trên khối liệu ngôn bản tiếng Anh.Trần Hữu PhúcTạp chí KHCN – ĐHĐN
15.   Phân tích lời rào đón dựa trên khối liệu phát biểu của đại sứ Anh – MỹTrần Hữu PhúcTạp chí KHCN – ĐHĐN
16.   Tác dụng của phần mềm Dyned đối với sinh viên năm 1 và 2 tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng  Nguyễn Văn Long, Phạm Thị Tố Như Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Nội
17.   Tác động của tiếng Anh đến sự phát triển kinh tế và chiến lược nâng cao trình độ tiếng Anh của Việt NamPGS. TS. Phan Văn Hòa & ThS. Phan Hoàng LongTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống; 
18.   Khảo sát hiện tượng chệch chuẩn trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí MinhNguyễn Ngọc Chinh, Trần Thị Nguyệt, Nguyễn Ngọc Nhật MinhTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống. Số: 2(220)2014. Trang: 15-19
19.   Thái độ sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng về các bài kiểm tra kết thúc học phần Anh VănĐinh Thanh LiêmTạp chí khoa học công nghệ Đại học Đà Nẵng số 4(77).2014
20.   Implementing intercultural language learning: A new challenge for foreign language teaching in Vietnam.Hồ Sỹ Thắng KiệtTạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng, 6(79),
21.   From CALL to MALL: OpportunitiesNguyễn Văn LongPaper presented at the Conference on Mobile learning: Translating theory into practice
22.   Listening comprehension test designs to evaluate high school learners’ listening skills – A shortcut to English communicative orientation developmentNguyễn Văn Long, Nguyễn Văn TuyênThe Conference on English language testing and assessment for school-age learners – Hue – VN
23.   Presentations: Applying the cognitive linguistic view of metaphor on innovating the teaching of english for Vietnamese learnersTrần thị Thùy OanhProceeding of the 7th International Conference on Educational Reform 2014
24.   [Review of the book Researching cultures of learning: International perspectives on language learning and education, by M. Cortazzi and L. Jin].Hồ Sỹ Thắng KiệtLanguage in Society, 43(4), 482-483.
Năm 2015
 Những khó khăn của sinh viên Khoa tiếng Trung khi học kết cấu động tân động từ li hợpNgô Thị Lưu HảiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(87).2015
 Sử dụng bảng tiêu chí đánh giá độ mạch lạc cho kĩ năng viết bài văn tranh luận của sinh viên Khoa Anh, trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Đà NẵngNguyễn Ngọc Nhật Minh,Đoàn Ngọc Thảo ChiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(87).2015
 Khảo sát ẩn dụ ý niệm cấu trúc của mùa xuân trong thơ tiếng Anh và tiếng ViệtLưu Quý KhươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 2(87).2015
 Sử dung E-learning như một công cụ hổ trợ phát triển kỹ năng viết ở Khoa tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ Đà NẵngVõ Thị Kim AnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 4(89).2015
 Khảo sát hiệu quả sử dụng kĩ năng dự đoán đáp án khi làm bài nghe dạng điền vào chỗ trốngNguyễn Ngọc Nhật MinhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 4(89).2015
 Giảng dạy bằng tiếng anh các học phần chuyên ngành Quốc tế học tại Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng: Thực trạng và giải phápNguyễn Thị Quỳnh HoaTạp chí KHCN – ĐHĐN số 4(89).2015
 Đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực ngoại ngữ ở trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng gắn với sự phát triển ngành Du lịch – Dịch vụ tại Đà NẵngPhan Thị YếnTạp chí KHCN – ĐHĐN số 4(89).2015
 Một số cách tiếp cận tương đương dịch thuậtLê Thị Giao ChiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 4(89).2015
 Khảo sát thực trạng quản lý một số hoạt động Hợp tác Quốc tế tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà NẵngLưu Quý KhươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 4(89).2015
 Hoạt động của các Tổ chức Phi Chính phủ Hoa Kỳ trong lĩnh vực Y tế tại Đà Nẵng giai đoạn 2001-2011Lê Thị Phương LoanTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(91).2015
 Ý nghĩa ẩn dụ của các danh hóa -ATION trong các văn bản hành chính tiếng AnhLê Thị Giao ChiTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(91).2015
 So sánh về việc sử dụng các từ ‘yesterday,’ ‘today,’ và ‘tomorrow’ trong các bản tin tiếng Anh được viết bởi người Việt và người bản xứNguyễn Hà Trúc GiangTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(91).2015
 Khảo sát tính liên kết trong quảng cáo về chăm sóc sức khỏe trên đài truyền hình MỹLưu Quý KhươngTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(91).2015
 So sánh đối chiếu ẩn dụ tri nhận biểu thị khái niệm Chiến tranh và Hòa bìnhtrong nhạc phản chiến Anh – ViệtĐinh Thị Minh HiềnTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(91).2015
 Các đặc điểm ngôn ngữ của văn bản tuyên bố trách nhiệm trong tiếng AnhNguyễn Thị Thanh ThanhTạp chí KHCN – ĐHĐN số 6(91).2015
 Quan điểm và đánh giá của người học tiếng Anh về phương pháp kịch trong việc phát triển năng lực giao tiếp liên văn hóaHồ Sĩ Thắng KiệtTạp chí KHCN – ĐHĐN số 8(93).2015
 Nghiên cứu ẩn dụ ý niệm về “rain”/ “mưa”, “sunshine”/ “nắng” trong các ca khúc tiếng Anh và tiếng Việt ở thế kỷ 20Hồ Thị Kiều Oanh,Nguyễn Thị Khánh LyTạp chí KHCN – ĐHĐN số 8(93).2015
 Khảo sát cách nắm bắt và vận dụng các thể của động từ gốc Hán trong tiếng Nhật của sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà NẵngPhạm Thị Thanh ThảoTạp chí KHCN – ĐHĐN số 8(93).2015
 Phát triển chương trình đào tạo Cử nhân ngoại ngữ của trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà NẵngLê Minh HiệpTạp chí KHCN – ĐHĐN số 10(95).2015
 Chuyển ngữ và kiểm định thang đo quan niệm học ngôn ngữ ở đối tượng người Việt học tiếng Pháp Nguyễn  Hữu BìnhTạp chí KHCN – ĐHĐN số Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống – 2015
 Tăng cường khả năng ứng khẩu trong việc dạy kỹ năng nói cho người học tiếng Anh Nguyễn Bích DiệuTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống – 2015
 01 bài báoDương Quỳnh NgaTạp chí khoa học Trưởng Đại học Sư Phạm – ĐHĐN
 Thực trạng sử dụng một số trang mạng phổ biến trong việc tự học  tiếng Anh của sinh viên năm thứ  ba tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà NẵngHồ Thị Kiều Oanh Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống – 2015
 Phân tích diễn ngôn đặc trưng cú pháp và từ vựng của phần mở đầu luận văn Thạc sĩ ngành ngôn ngữ Anh tại Việt Nam và ÚcTrần Thị Ngọc PhươngTạp chị KHCN Đại học Đồng Tháp
 Đặc điểm ngôn ngữ của văn bản quảng cáo du lịch tiếng phápNguyễn Thị Thu TrangTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
  Nghiên cứu định ngữ tiếng Việt dưới góc độ loaị hình trật tự từ học và lý luận định hướng ngữ nghĩa Nguyễn Thị Minh TrangTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Giảng dạy tiếng Anh trong thời đại truyền thông số: Góc nhìn của ngôn ngữ xã hội họcNguyễn Văn LongTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Phân tích diễn ngôn tiếng Anh: Hướng tiếp cận khối liệuTrần Hữu PhúcTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Bồi dưỡng năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy ngoại ngữ cho giáo viên các cấp – Thực trạng và giải phápPhạm Thị Tố NhưTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Về hiện tượng ẩn dụ ngữ pháp trong tiếng Anh và tiếng ViệtLê Thị Giao ChiTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Khảo sát đặc trưng ngôn ngữ của các động từ ghép gồm hai động từ đơn chỉ hành động trong tiếng Việt và tương đương trong tiếng AnhLưu Qúy Khương, Ngô Thị Hiền TrangTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Khảo sát về tính ứng dụng của phương pháp đọc theo văn bản thu âm cấp độ B1 trong việc hỗ trợ học luyện âm cho sinh viên năm một của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà  NẵngNguyễn Dương Nguyên TrinhVõ Lê Đình VănTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Vai trò chỉ tố tình thái nhận thức với các chiến lược lịch sự âm tính trong giao tiếp đối thoại Anh – ViệtNgũ Thiện HùngTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Đặc điểm ngôn ngữ của văn bản quảng cáo du lịch tiếng PhápNguyễn Thị Thu TrangTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Khảo sát đặc trưng cú pháp và từ vựng của diễn ngôn phần mở đầu luận văn thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh thực hiện tại Việt Nam và ÚcTrần Thị Ngọc PhươngTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Ân dụ về người phụ nữ trong truyện Kiều của Nguyễn Du đối chiếu với bản dịch của Mechael CounsellHuỳnh Ngọc Mai KhaTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Nghiên cứu đặc điểm ngữ dụng của phóng đại trong một số tác phẩm văn học của Pháp và ViệtNguyễn Thị Thu ThủyTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Vai trò của thiên nhiên trong sự hình thành ngôn ngữ Nhật BảnLê Thị Kim OanhTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Ngôn ngữ cử chỉ của người dạy trong lớp học ngoai ngữ, nghiên cứu trường hợp các giáo viên Khoa tiếng Pháp trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà NẵngTrần Gia Nguyên ThyTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Những lỗi thường gặp trong các bài tập dịch viết của sinh viên Khoa tiếng Pháp trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà NẵngNguyễn Thái TrungTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Nghiên cứu hiện tượng mất và được trong bản dịch tiếng Anh của những ẩn dụ trị nhận thể hiện cái tôi trong những ca khúc của Trịnh Công Sơn Đinh Thị Minh HiềnThS. Nguyễn Trần Ái DuyLê Thị OanhTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Vai trò của ngữ liệu thật trong việc nâng cao năng lực giao tiếp ngoại ngữTS. Đào Thị Thanh PhượngTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Nghiên cứu cơ sở lý luận tri nhận về thành ngữ chỉ các giác quan của các con người trong tiếng Anh và tiếng Việt từ góc độ ngôn ngữ học tri nhận ThS. Trần Thị Thùy OanhTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Một vài ý kiến về ngôn ngữ Quảng cáo trên truyền hình Việt NamPGS.TS. Dương Quốc CườngTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Nghệ thuật sử dụng các nghĩa phái sinh của tính từ để tăng tính hình tượng và biểu cảm trong tiểu thuyết “Chiến tranh và hòa bình” của L. TôlxtôiNguyễn Thị Hoàng Anh Dương Quốc CườngTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Một số đặc điểm diễn ngôn của truyện cổ tích tiếng Anh và tiếng ViệtNguyễn Thị Quỳnh HoaTrần Thị HoaTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 So sánh đối chiếu bổ ngữ giữa tiếng Hán và tiếng ViệtNguyễn Thị Minh TrangTạp chí Ngôn ngữ & Đời sống 2015
 Applying technology-enabled active learning models in flexible learning environments for EFL studentsNguyễn Thị Thanh ThanhTESOL
 Using online resources to improve students’ collaborative and independent learning skillsVõ Thị Thùy TrangTESOL
 Proposing measures to enhance teaching through English the international studies subjects at the Department of International Studies, UFLS-UDNguyễn Thị Quỳnh HoaTESOL
 Teaching ‘communication and culture’ section in the pilot English Textbook ‘Tieng Anh 10’ at some upper secondary schooks in DNLưu Quý KhươngTESOL
 Project-based learning in English Language Teaching: A realistic approachLê Thị Giao ChiTESOL
 Implementing interculturalism in EFL classes at the university level in VietnamĐinh Thị Minh HiềnTESOL
  “Jigsaw in Speaking”- An alternative technique in big EFL classesVũ Thị Châu SaTESOL
 Mô hình khảo thí ngoại ngữ trực tuyến do trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng xây dựng và thí điểmHuỳnh Ngọc Mai KhaXD và thí điểm triển khai Bài kiểm tra xếp lớp trực tuyến cho SV không chuyên ngữ
   An investigation into online English language assessment tests by UFLS and suggestions for the design and deployment of online placement tests for non-English major studentsPhạm Thị Thu HươngXD và thí điểm triển khai Bài kiểm tra xếp lớp trực tuyến cho SV không chuyên ngữ
  Một số khuyến cáo và công cụ xây dựng đề thi trắc nghiệm khách quan trực tuyếnNguyễn Hữu BìnhXD và thí điểm triển khai Bài kiểm tra xếp lớp trực tuyến cho SV không chuyên ngữ
 Tham khảo cấu trúc đề thi đọc hiểu của bài thi KET (Key English Test) để áp dụng cho bài thi xếp lớp trực tuyến cho sinh viên không chuyên ngữ tại các trường thành viên thuộc Đại học Đà NẵngTrần Vũ Mai Yên, Lê Văn BáXD và thí điểm triển khai Bài kiểm tra xếp lớp trực tuyến cho SV không chuyên ngữ
   Tăng cường kiểm tra đánh giá kỹ năng nghe hiểu: Một biện pháp định hướng phát triển năng lực giao tiếp tiếng AnhNguyễn Văn Tuyên & Phạm Thị Thu HươngXD và thí điểm triển khai Bài kiểm tra xếp lớp trực tuyến cho SV không chuyên ngữ
  Tính khả dụng của hệ thống quản lý học tập Moodle trong khảo thí trực tuyến đối với khảo sát năng lực ngôn ngữ AnhThS. Phạm Thị Tố Như & ThS. Nguyễn Thị Lan HườngXD và thí điểm triển khai Bài kiểm tra xếp lớp trực tuyến cho SV không chuyên ngữ
 Tăng cường quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng Anh cho sinh viênTrần Thị Thùy OanhTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
 VietCALL Report 2013-2015Nguyễn Văn LongTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
 Applying technology – Enabled active learning models in flexible learning environments for EFL studentsNguyễn Thị Thanh ThanhTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
 Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược (flipped classroom) trong giảng dạy tiếng Anh nâng caoHồ Quảng HàTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
 Khảo sát việc chấp nhận ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập của sinh viên học tiếng Pháp như là một ngoại ngữNguyễn Hữu BìnhTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
  Tăng cường kỹ năng Nghe trong khi học môn ngoại ngữ cho sinh viên Đại học Đà Nẵng dựa trên hệ thống LMS Moodle Trường Đại học Ngoại ngữHuỳnh Thị HoàiTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
 Sử dụng các chức năng của E-learning để tăng cường hiệu quả học tập mang tính hợp tác cho sinh viên tiếng Anh tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHĐNVõ Thị Kim AnhTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
 Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng đề cương môn học mang tính tương tác cho các học phần chuyên ngành Quốc tế họcTăng Duệ ÂuTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
 Sử dụng Wiki làm công cụ hỗ trợ việc xây dựng và phát triển Đề cương học phần “kỹ năng học đại học” cho sinh viên năm Nhất tại Khoa tiếng Anh Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐNNguyễn Đoàn Thảo ChiTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
  Ứng dụng công nghệ thông tin trong khảo thí tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng – Khó khăn và giải phápPhạm Thị Tố NhưTích hợp Ứng dụng CNTT và Truyền thông vào XD và phát triển đề cương môn học trong chương tình đào tạo
 Đề xuất việc sử dụng VirtualX để tổ chức kỳ thi xếp lớp trực tuyếnNguyễn Thị Ánh TuyếtXD và thí điểm triển khai Bài kiểm tra xếp lớp trực tuyến cho SV không chuyên ngữ
 Book ReviewsBook review of Major, C. R. (2014) Foreign Accent: The Ontogeny and Phylogeny of Second Language Phonology. Võ Thanh Sơn CaInternational Journal of Applied Linguistics◆
 Book review of Derwing, M. T., & Munro, J. M. (2015). Pronunciation fundamentals: Evidence-based perspectives for L2 teaching and research. Philadelphia, PA : John Benjamins Publishing Company. 208 pages. ISBN 978-9027213273.Võ Thanh Sơn CaThe Pronunciation in Second Language Learning and Teaching Proceedings
 Báo cáo công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh theo nhiệm vụ của Đề án NNQG 2020 do Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng thực hiện từ năm 2012 đến nayNguyễn Văn LongHội thảo tập huấn về giải pháp nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh các cấp và các trình độ đào tạo